Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam mùa 3 khép lại với những con số ấn tượng, trong đó Shark Việt là “cá mập” chịu chi nhất trong tất cả các nhà đầu tư với 188,3 tỷ đồng, tương đương 9 triệu USD, chiếm gần 40% tổng vốn rót của mùa 3.
- Thương vụ bạc tỷ mùa 3 khép lại với những con số ấn tượng
- “Thương vụ bạc tỷ” mùa 2 rục rịch nhân tố mới, startup công nghệ dẫn đầu
- Cá mập “hàng hiếm” Shark Tank Việt, hứa khủng chi mạnh
Theo con số tổng kết từ nhà sản xuất chương trình mùa 3 Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ, sau 4 tháng lên sóng với 43 startup với tỷ lệ thành công 28/43. Trong số 28 thương vụ gọi vốn thành công với tổng vốn lên tới 449,56 tỷ đồng (gấn đôi mùa 2, gấp 4 mùa 3) đạt tỷ lệ 65,12% – tăng nhẹ so với mùa 2. Đáng chú ý, trong tổng số 449, 56 tỷ đồng được rót cho các dự án Shark Việt chiếm gần 40% với 188,3 tỷ đồng (tương đương 9 triệu USD).
Trong số các dự án đươc Shark Việt rót vốn, thương vụ 6 triệu USD với Lại Bá Ất được xem là dự án triệu đô giá trị bậc nhất mùa 3. Đặc biệt, so với mùa trước Shark Việt khiến nhiều người bất ngờ về khoản chịu chơi, chịu chi trong mùa 3 này khi chiếm sóng và dẫn đầu trước dàn “cá mập”. Ông xứng đáng với danh xưng “Mr. Wonderful” trong chương trình. Ngoài ra, vị trí thứ 2 cũng thược về một tên tuổi chịu chi không kém là Shark Hưng với 85,43 tỷ.
Bên cạnh 2 nhà đầu tư khủng này, còn có 2 “cá mập” đứng đầu bảng rót vốn khiêm tốn khi không đầu tư, hoặc đầu tư chung. Đó là trường hợp Shark Bình, khi quyết định rót vốn 3 dự án nhưng đều có sự góp chung của các “cá mập” khác. Trong khi đó, Shark Linh lại không rót vốn cho dự án nào vì chỉ tham gia 4 tập và rót vốn “hụt” cho dự án Dalat Foodie.
Khép lại mùa 3, ngoài những con số từ các “cá mập”, khá nhiều startup gây được tiếng vang và được cộng đồng chú ý. Top 10 này bao gồm: Dalat FOODIE; Dat Bike; Greenjoy straw – Ống hút cỏ thiên nhiên; Luxstay; Tuabin gió; Triip; Liberzy – Lịch trình du lịch miễn phí; Edu2Review – Nền Tảng Đánh Giá Giáo Dục & Đăng Ký Khoá Học Nhiều Ưu Đãi; Việc Có và Astra Network.
Discussion about this post