Đến hẹn, Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 chính thức lộ diện. Vẫn là những cái tên quen thuộc, tuy nhiên vị trí đã có những thay đổi nhất định và đầy bất ngờ.
- Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019 tiếp tục “vinh danh” Viettel
- Viettel Global “lãi khủng” trong quý II, đạt con số kỷ lục?
- Sau Vingroup, bước tiến của Viettel trong lĩnh vực AI mở ra hành trang mới
Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam và Brand Finance vừa chính thức công bố “Bảng công thần” năm 2019. “Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019” được xem là một trong những BXH có tiếng đối với nhiều doanh nghiệp. Năm nay, Top 10 vẫn là những thương hiệu “xịn sò” nhưng các vị trí đã có sự thay đổi và đổi ngôi thú vị.
Lần lượt những cái tên lộ diện trong danh sách như: Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, ViettinBank, VinaPhone, BIDV,…. Trong đó, đáng chú ý Top 10 chiếm đến 68% giá trị thương hiệu của Top 50. Đứng đầu danh sách năm nay vẫn là “ông lớn” Viettel với giá trị thương hiệu được định giá tới hơn 4,3 tỷ USD. Hơn thế, theo những con số được công bố trước đó giá trị của thương hiệu chỉ sau 1 năm đã tăng lên 54%. Một “ông lớn” khác là Vinamilk đã phải nhường lại vị trí số 2 cho “đại gia” ngành viễn thông VNPT. Với sự tăng trưởng vượt bậc, VNPT trong năm 2019 đã nâng mức định giá trị thương hiệu lên đến 1,68 tỷ USD, so với cùng kỳ năm tăng 26%. Đối với Vinamilk, thương hiệu không chỉ mất vị trí thứ 2 trong danh sách, mức định giá thương hiệu cũng sụt giảm chỉ còn 1,61 tỷ USD (trước đó 1,9 tỷ USD).
Trong danh sách Top 50 năm nay, thị phần viễn thông tiếp tục thống lĩnh khi chiếm đến 38% tổng giá trị. Phần trăm còn lại lần lượt chia cho các ngành: 15% thực phẩm, 11% ngân hàng, 8% bia, 7% bất động sản, 5% bán lẻ, số còn lại là các ngành khác.
Discussion about this post