Thông tin Vinpearl Air và Vietravel Airlines xin được phê duyệt bay chưa ngã ngũ, bất ngờ một “ông lớn” khác tiếp tục nhảy vào thị phần “béo bở” này. Tin tức được lan truyền khiến nhiều người lo ngại bầu trời bay sẽ ngột ngạt khi quá tải bay.
- Thêm một “ông lớn” nhảy vào hàng không, bầu trời đang “bội thực”?
- Câu chuyện “Made in…”, đừng cứng nhắc với những chuẩn mực?
- Câu chuyện kinh doanh: Người thông minh và người bình thường sẽ thành công khác nhau?
Ngay sau khi Cục Hàng không đánh giá đủ điều kiện bay đối với Vinpearl Air và Vietravel Airlines. Thiên Minh Group bất ngờ nộp hồ sơ lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir) .
Theo đó, trong hồ sơ của Hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir) gửi lên Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam có ghi rõ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng của doanh nghiệp. Trụ sở chính của hãng sẽ đặt tại Cảng hàng không Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).
Trong bản kế hoạch sơ khảo của hãng, sẽ có 6 máy bay thuộc dòng ATR72 hoạt động năm đầu tiên và năm thứ 2 con số này được tăng gấp bội. Nếu được cấp phép bay vào năm sau, KiteAir dự kiến sẽ đạt 30 máy bay vào năm 2024. Với 2 dòng chuyên cơ chủ lực là ATR72 và A320/A321.
Doanh nghiệp Doanh nhân được biết đây không phải lần đầu tiên Thiên Minh Group có ý định gia nhập đội quân “bầu trời”. Trước đó, tập đoàn từng bắt tay cùng Air Asia để gia nhập ngành hàng không Việt, tuy nhiên mọi thứ đều dang dở sau một thời gian dài dự án bị “đắp chiếu”.
Tính đến thời điểm hiện tại, bầu trời hàng không Việt có sự góp mặt của 5 cái tên Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, VASCO và Bamboo Airways. Bên cạnh đó, vừa qua 2 đơn vị được phê duyệt dự án bay là Vinpearl Air (Tập đoàn Vingroup) và Vietravel Airlines (Công ty Vietravel). Trong tương lai gần, hàng không Việt trước mắt sẽ có 8 hãng hàng không và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại.
Discussion about this post