Có một số doanh nghiệp đã và đang bị ảnh hưởng bởi nguồn thông tin sai lệch chưa qua kiểm duyệt. Điều này dẫn đến những tổn thất đáng báo động về tình hình kinh doanh cũng như uy tín doanh nghiệp.
- “Hàm oan” của chuỗi cửa hàng Con Cưng được hóa giải
- [Kỹ năng] Vùng an toàn – “cái bẫy của sự thành công”
- Hồi chuông cảnh tỉnh đối với doanh nghiệp sau vụ khủng hoảng Con Cưng
Theo như các chuyên gia phân tích kinh tế thì việc đưa ra các nguồn tin không chính xác trong kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Bên cạnh đó người tiêu dùng cũng trở nên hoang mang, lo ngại khi chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp. Gần đây nhất là doanh nghiệp cơm tấm Kiều Giang đang lâm vào tình trạng mất một nửa số khách hàng quen thuộc sau khi bị các cơ quan chức năng thanh tra và có những thông tin không chính xác. Sau khi có kết luận chính thức, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã ký quyết định xử phạt hành chính công ty với một số vi phạm là không đảm bảo vệ sinh khu chế biến, trang phục bảo hộ nhân viên không đúng quy định.
Được biết, trước đó đội thanh tra thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố đã kiểm tra định kỳ quán này. Điều khiến cho doanh nghiệp này chới với ngay sau đó là trong các lỗi vi phạm đoàn thanh tra nêu ra có lô hàng nguyên liệu không rõ xuất xứ, không có bao bì nhãn mác, bên cạnh đó các hóa đơn chứng từ cũng chưa xuất trình. Tuy doanh nghiệp đã bổ sung hồ sơ và xác nhận hợp lệ nhưng thông tin sai lệch đã bị lan truyền rộng rãi. Những bản tin giật tít, kèm những ám chỉ về thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc, phụ gia lạ , bốc mùi,… bùng nổ trên mạng xã hội khiến thương hiệu cơm tấm Kiều Giang rơi vào lao đao khi bị chính khách hàng ruột ngó lơ. Ngoài ra, những bản tin này còn trích lời của những cán bộ kiểm tra càng làm tăng thêm mức độ tin cậy với độc giả.
Không chỉ có cơm tấm Kiều Giang gặp phải hệ lụy từ những thông tin chưa qua kiểm duyệt mà còn có chuỗi cửa hàng Con Cưng cũng đã mắc phải tình huống tương tự. Doanh nghiệp này phải đối mặt với những công bố gây hoang mang dư luận và người tiêu dùng. Tuy nhiên, kết quả sau cuộc điều tra thì Con Cưng chỉ mắc những lỗi vi phạm rất nhỏ. Việc đưa ra những nhận định mang tính chủ quan với nhiều phương tiện truyền thông đã đưa đến thiệt hại không hề nhỏ về uy tín cũng như doanh số bán hàng của cả 2 doanh nghiệp.
Discussion about this post