Đến thời điểm hiện tại, ngành công nghiệp ô tô Việt đã trải qua một năm “thất thu” hơn dự kiến so với những kế hoạch dự kiến đề ra trước đó. Và với tình hình thực tế, tháng cuối của năm chẳng thế thay đổi cũng diện đã được định đoạt.
- Ngành công nghiệp ô tô Việt trải qua một năm “thất thu”?
- Thị trường ô tô có dấu hiệu “giảm sâu” vì hàng tồn kho?
- Thuế 0 đồng cho tôm Việt Nam xuất khẩu qua Hoa Kỳ
Nhìn lại 10 tháng đã qua trong ngành công nghiệp ô tô Việt, lĩnh vực mà cuối năm 2018 được dự đoán sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2019 với nhu cầu tăng mạnh của người dùng. Tuy nhiên, diễn biến gần hết năm cho thấy không chỉ sụt giảm mạnh về số lượng tiêu thụ sản phẩm, thị trường cổ phiếu trong ngành cũng rơi vào tình trạng bê bết.
Đơn cử một vài doanh nghiệp lớn trong ngành ô tô trải qua năm 2019 “ác mộng”: CTCP Ô tô TMT, doanh nghiệp 10 năm kinh nghiệm trên thị trường ghi nhận doanh thu 9 tháng tăng nhẹ và lỗ ròng đến 6 tỷ đồng; CTCP Đầu tư tài chính Hoàng Huy giảm đến 89% doanh thu so với cùng kỳ; Hay cổ phiếu GGG của CTCP Ô tô Giải Phóng rớt thê thảm chỉ còn 1.900 đồng/cp và bị hạn chế giao dịch.
Discussion about this post