Thị trường cho thuê mặt bằng nhà phố tháng cuối năm 2020 vẫn không có dấu hiệu khởi sắc và dường như trong trạng thái “đóng băng” bước qua năm mới 2021.
- Mặt bằng nhà phố chính thức “đóng băng”, chờ hồi sinh đầu năm mới?
- 3 Ưu điểm vàng của khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City
- Chính thức mở bán “Kiệt tác công nghệ xanh” Green Diamond gây sốt thị trường miền Bắc
Trái ngược với những dự đoán về một kịch bản đầy khả quan trong cuối năm 2020, hiện thực cho thấy tâm lý nhà kinh doanh khi Covid-19 không thực sự được kiểm soát. Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa sẽ khép lại năm 2020, và một năm khép lại đầy ảm đạm đối với riêng thị trường mặt bằng cho thuê sẽ hoàn toàn chắc chắn.
Còn nhớ giai đoạn tháng 4 khi xã hội buộc phải bước vào thời kỳ giãn cách, hệ thống nhà hàng, quán ăn bắt đầu chuyển đổi hình thức kinh doanh từ tại chỗ sang giao tận nhà. Lúc này, tâm lý các chủ cửa hàng bắt đầu hướng đến việc giảm bớt chi phí hay tệ hơn là cắt lỗ mong tồn tại qua cơn đại dịch. Chính vì thế, khoản mặt bằng luôn là phần hao tốn chi phí nhất của các chủ cửa hàng được đặc biệt quan tâm.
Mặc dù việc giãn cách chỉ kéo dài 1 tháng nhưng đã vô hình tạo nên thói quen của người dùng. Khi thị trường bắt đầu hình thành, các chủ kinh doanh cũng dần chuyển hướng vừa phù hợp với thời cuộc, đồng thời giúp giảm chi phí. Và khi nhu cầu sụt giảm trong khi nguồn cung ngày một tăng chắc chắn sẽ “đẩy” người cho thuê mặt bằng vào thế khó.
Doanh nghiệp Doanh nhân được biết, tại những con đường được mệnh danh “đẻ trứng vàng” đều treo bảng cho thuê mặt bằng đại hạ giá từ 40-50% nhưng vẫn trầy trật trong việc chào khách. Việc xu hướng người dùng thay đổi không chỉ phù hợp với thời cuộc mà hơn thế còn là việc ứng dụng công nghệ hiện đại theo xu hướng chung thế giới. Chính vì thế, ngôi vị độc tôn bao năm của hệ thống mặt bằng nhà phố chính thức sụp đổ vì sự dịch chuyển từ thị trường.
Theo số liệu nghiên cứu, thống kê của các công ty bất động sản hàng đầu cho thấy có đến 43% khách thuê cho rằng doanh thu sẽ giảm từ 10-30% (năm 2020). Trong khi đó, một số liệu khác cho thấy có đến 61% khách thuê nhà được khảo sát chưa được nhận hỗ trợ từ chủ nhà và 27% khác mong muốn được hỗ trợ, tạo điều kiện.
Discussion about this post