Doanh nghiệp FPT sau khi thâu tóm chuỗi nhà thuốc Long Châu đang triển khai chiến lược chinh phục mức doanh thu 500 tỷ đồng.
- FPT Retail tiến công vào ngành dược, đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh
- Công ty Dược Hậu Giang chi ngân sách “tiền tỷ” đào tạo nhân viên
- FPT Retail triển khai chiến lược chinh phục mục tiêu doanh thu 500 tỷ
Doanh nghiệp Doanh nhân được biết, doanh nghiệp FPT Retail trong năm 2019 này sẽ mở rộng cửa hàng thuốc Long Châu thêm 48 điểm bán hàng. Trong phiên họp đại hội cổ đồng cách đây một ngày, hầu hết phần chất vấn của các nhà đầu tư đến ban lãnh đạo doanh nghiệp này đều có chiều hướng xoay quanh hoạt động bán lẻ dược phẩm.
Có thể nói, đây là mảng kinh doanh mới của công ty, bắt đầu từ thời điểm cuối năm 2017 sau khi thâu tóm hoàn tất chuỗi nhà thuốc Long Châu. Doanh nhân Nguyễn Bạch Điệp, người hiện đang là Chủ tịch HĐQT đồng thời là Tổng giám đốc của FPT cũng thừa nhận rằng, họ đã liều lĩnh khi rót dòng tiền đến 70 tỷ đồng vào lĩnh vực bán lẻ dược phẩm mặc dù chưa có kinh nghiệm. Thế nên lựa chọn sáng suốt nhất lúc bấy giờ là mua lại một chuỗi nhà thuốc có quy mô nhỏ nhằm hạn chế rủi ro và đánh giá mức độ hiệu quả.
Ngoài ra, không ít công ty dược đánh tiếng bán lại cửa hàng, nhượng lại thương hiệu khi biết FPT Retail có ý định tham gia vào thị trường bán lẻ dược phẩm. Song, trước nhiều sự lựa chọn bủa vây, họ chọn nhà thuốc Long Châu vì họ đang sở hữu đến 4 điểm bán hàng có doanh thu bình quân mỗi tháng/cửa hàng lên đến con số 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, họ không hề che dấu sự tò mò về bí quyết thu hút khách hàng giúp nhà thuốc này có thể cạnh tranh và vượt xa các đối thủ khác.
Từ năm 2017 đến nay, doanh nghiệp FPT Retail đã áp dụng nhiều mô hình thử nghiệm cho chuỗi nhà thuốc Long Châu. Điển hình, họ đã chia sẻ mặt bằng với các diểm bán hàng công nghệ FPT để giảm bớt chi phí mặt bằng xen lẫn với việc tận dụng nguồn khách hàng sẵn có của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, mở rộng quy mô ra các điểm đặt tại các khu vực có bệnh viện.
Thời điểm năm 2018, Nhà thuốc Long Châu đã mở thêm 22 điểm buôn bán dược phẩm, trải rộng ở các khu vực TP.HCM, Đồng Nai. Theo dự kiến, trong năm nay sẽ mở tại Tiền Giang và Long An. Đặc biệt hơn, trong năm đó doanh nghiệp FPT Retail đã thu được từ chuỗi cửa hàng doanh thu lên đến 380 tỷ đồng. Với những chiến lược đã và đang được triển khai trong năm nay, doanh nghiệp này đặt mục tiêu cao hơn năm ngoái đẩy mức doanh thu lên 500 tỷ đồng.
Discussion about this post