Bắt đầu chiến lược tiến công vào lĩnh vực dược phẩm vô cùng khác biệt với lĩnh vực chuyên sâu của FPT Retail. Từ 1 năm trước công ty đã cho ra đời đứa con mới có tên FPT Long Châu.
- Công ty Dược Hậu Giang chi ngân sách “tiền tỷ” đào tạo nhân viên
- Những quy định mới về thủ tục trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm
- Luật Dược mới nhất
Là công ty chuyên về lĩnh vực kỹ thuật số, công ty cổ phần FPT đã mở ra một cánh cửa mới cho chính mình với một lĩnh vực hoàn toàn khác biệt. Đây như một bước đột phá mới của công ty trong chiến lược tương lai, đa dạng hóa lĩnh vực. Được biết, công ty nhánh của FPT, FPT Retail đã thực hiện thương vụ mua lại Công ty dược Long Châu với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Điều này đã làm lộ diện thêm một gương mặt mới trong lĩnh vực của FPT, FPT Long châu. Nó còn được biết đến với tên gọi khác FPT Pharma.
FPT Long Châu sẽ tập trung chủ yếu vào việc bán các sản phẩm y tế, dược như thuốc, dụng cụ y tế, vật phẩm vệ sinh, mỹ phẩm. Đảm nhiệm vị trí đại diện đầu tư tài chính của FPT Retail cho FPT Pharma là bà Nguyễn Bạch Điệp (Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty FPT). Đồng thời vị chủ tịch này sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty con mới ra đời Dược phẩm FPT Long Châu.
Được biết, cũng trong năm 2017 Thế giới di động đã tiến công trước sang lĩnh vực dược phẩm. Sau đó, FPT Retail tiếp bước với việc mua lại chuỗi cửa hàng dược phẩm Long Châu. Kế hoạch của công ty là mở rộng quy mô cửa hàng lên 400 trong 3 năm tới. Song song đó, FPT tham vọng rằng FPT Long Châu có thể chiếm được 30% thị phần trên trên thị trường bán lẻ sản phẩm dược, y tế, có mức doanh thu lớn khoảng 10.000 tỷ đồng.Theo dự kiến , đến năm 2021 doanh thu trong lĩnh vực mới của FPT sẽ đóng góp 30-40% tổng doanh thu Công ty. Tuy nhiên kế hoạch này được cho là khá ảo vọng, bởi các chuỗi cửa hàng cùng lĩnh vực dược đi trước đã phải mất thời gian dài để đạt được cột mốc đó.
Discussion about this post