Với sự kiên trì và tâm huyết không ngừng, doanh nhân trẻ có tên Alexander Rinke đã tạo dựng nên startup trị giá 1 tỷ USD. Đây là sự đền đáp xứng đáng cho chàng trai đã cặm cụi viết thư tay vì sợ gửi thông điệp qua mail bị đánh dấu spam.
- “Ông chủ” Vingroup chia sẻ câu chuyện kinh doanh thất bại thời sinh viên
- Nhà phân phối Thương Trần: Dám đam mê, không ngại “đánh đổi”
- Doanh nhân Alexander Rinke – Kiên trì, tâm huyết dẫn dắt đến thành công
Anh chàng có tên là Alexander Rinke đã mở ra một hướng tiếp cận mới lạ khi muốn thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp lớn muốn sử dụng sản phẩm khởi nghiệp của mình, đó là gửi cho người đứng đầu những là thư tay chân thành. Doanh nhân này chia sẻ rằng, việc gửi email có thể bị xóa hoặc bị lẫn vào hòm thư rác nó không thể đảm bảo rằng các ông chủ của doanh nghiệp có thể xem được. Còn nếu gửi một bức thư đánh máy thì thư ký của họ có thể mở ra và xem đó như là một thứ bỏ đi. Tuy nhiên, một bức thư tay thì lại khác, nó sẽ khiến họ nghĩ rằng đây là vấn đề cá nhân vô cùng quan trọng đối với người viết.
Doanh nhân Alexander lập nghiệp từ rất sớm, khi anh 22 tuổi đã thành lập nên thương hiệu Celonis vào năm 2011 cùng với 2 người bạn của mình là Martin Klenk và Bastian Nominacher sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kỹ thuật Munich. Công ty Celonis chuyên về việc khai thác dữ liệu công nghệ cao có sử dụng phần mềm và AI để theo dõi sát sao hiệu suất của các doanh nghiệp mục đích hỗ trợ họ hoạt động kinh doanh tốt hơn. Nói một cách dễ hiểu, phần mềm được tạo ra bởi Celonis cho phép giám sát các hệ thống máy tính của quý doanh nghiệp, đồng thời tìm ra được những hiểm họa có thể gây ảnh hưởng như nhân viên làm việc không hiệu quả, nhà cung cấp nào thường chậm trễ,… . Không những thế, nó còn gợi ý ra những phương án giải quyết khá tối ưu. Dựa trên nền tảng này, ba nhà đồng sáng lập vô cùng tự tin về đứa “con đầu đời” của mình. Sau khi có được sản phẩm thì thứ mà họ cần chính là sự chú ý từ các doanh nghiệp lớn.
Thời điểm đó, trong khi hai người bạn của mình đi vào công đoạn hoàn thiện sản phẩm, chàng trai Alexander đã chạy đi khắp nước Đức và Áo để tìm kiếm, gặp gỡ khách hàng tiềm năng, ngay cả những người mà anh đã gửi thư trước đó. Với sự kiên trì, tận tụy của 3 con người đầy khát vọng, đam mê mà Celonis nhanh chóng phát triển. Được biết, chỉ một năm sau những chàng trai ấy đã mở được văn phòng tại Palo Alto, California.
Sau gần 1 thập kỷ thành lập, Celonis đã vươn lên trở thành một trong những đối tác quan trọng của BMW, General Motors, L’Oreal, Siemens, Uber và Vodafone. Mới năm vừa qua, họ đã thành công gọi vốn đến 50 triệu đôla Mỹ, Celonis đã được định giá lên đến 1 tỷ USD. Khoảng thời gian khó khăn khi họ phải trầy trật hoàn thiện sản phẩm rồi tìm nhà đầu tư, tìm kiếm khách hàng tiềm năng đó như là những minh chứng cho kết quả hiện tại mà họ xứng đáng nhận được.
Discussion about this post