Doanh Nghiệp Doanh Nhân
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
Doanh Nghiệp Doanh Nhân
No Result
View All Result

Doanh nghiệp vận tải “ngó lơ” quy định lái xe không được cầm lái liên tục 4 giờ?

Vừa qua, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách (đi rước dâu) và container tại Quảng Nam làm chết 13 người đã khiến dư luận xót xa. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế ngủ gật, khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi vì sao tài xế chạy xe trong tình trạng không tỉnh táo như vậy? Và phải chăng chính sách pháp luật có lỗ hổng trong quy định này?

  • Doanh nghiệp vận tải “ngó lơ” quy định lái xe không được cầm lái liên tục 4 giờ?
  • Một số nghị định mới trong lĩnh vực đường sắt và đường thủy Việt Nam
  • Dự thảo luật liên quan đến doanh nghiệp trong kỳ họp Quốc hội XIV (P.4)

Câu trả lời chính là những nội dung này đã được quy định trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008 về thời gian lái xe ôtô tối đa đối với một tài xế. Tuy nhiên, thực tế hiện nay nhiều doanh nghiệp vận tải, cũng như các tài xế vì muốn kiếm thêm thu nhập đã bất chấp quy định và lái xe trong trạng thái không an toàn dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc. 

Luật 23/2008/QH12 Giao thông đường bộ (tệp đính kèm)

Doanh nghiệp vận tải ngó lơ quy định lái xe không được cầm lái liên tục 4 giờ

Giao thông đường bộ
Số ký hiệu 23/2008/QH12 Ngày ban hành 13/11/2008
Loại văn bản Luật Ngày có hiệu lực 01/07/2009
Nguồn thu thập Công báo số 145+14, năm 2009 Ngày đăng công báo 12/03/2009
Ngành
  • Giao thông Vận tải
Lĩnh vực
  • Đường bộ
Cơ quan ban hành/ Chức danh / Người ký Quốc hội Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng
Phạm vi
  • Toàn quốc
Thông tin áp dụng
Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực

Download [240.40 KB]

Nghị định  64/2016/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (tệp đính kèm)

Doanh nghiệp vận tải ngó lơ quy định lái xe không được cầm lái liên tục 4 giờ

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Số ký hiệu 64/2016/NĐ-CP Ngày ban hành 01/07/2016
Loại văn bản Nghị định Ngày có hiệu lực 01/07/2016
Nguồn thu thập Chính phủ Ngày đăng công báo …
Ngành
  • Giao thông Vận tải
Lĩnh vực
  • Đường bộ
  • Kết cấu hạ tầng giao thông
Cơ quan ban hành/ Chức danh / Người ký Chính phủ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Phạm vi
  • Toàn quốc
Thông tin áp dụng

1. Các tổ chức đã được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chấp thuận cơ sở đào tạo thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành, được tiếp tục kinh doanh đào tạo thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ theo thời hạn ghi trên Giấy chấp thuận. Khi hết thời hạn ghi trên Giấy chấp thuận, phải hoàn thiện các điều kiện và thực hiện thủ tục chấp thuận cơ sở đào tạo thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ theo quy định của Nghị định này. 2. Chứng chỉ thẩm tra viên an toàn giao thông đường bộ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành, có giá trị sử dụng theo thời hạn ghi trên chứng chỉ và được cấp đổi, cấp lại theo quy định của Nghị định này.

Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực

Download [474.42 KB]

Nghị định 46/2016/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (tệp đính kèm)

Doanh nghiệp vận tải ngó lơ quy định lái xe không được cầm lái liên tục 4 giờ

Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt
Số ký hiệu 46/2016/NĐ-CP Ngày ban hành 26/05/2016
Loại văn bản Nghị định Ngày có hiệu lực 01/08/2016
Nguồn thu thập Ngày đăng công báo …
Ngành
  • Giao thông Vận tải
Lĩnh vực
Cơ quan ban hành/ Chức danh / Người ký Chính phủ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Phạm vi
  • Toàn quốc
Thông tin áp dụng

– Việc áp dụng quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 30 Nghị định này để xử phạt cá nhân, tổ chức vi phạm được thực hiện kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017. – Việc áp dụng các quy định về tải trọng trục xe tại Điểm d Khoản 3, Khoản 4, Khoản 5, Điểm a Khoản 6 Điều 33 Nghị định này để xử phạt cá nhân, tổ chức vi phạm được thực hiện kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017. – Việc áp dụng quy định tại Điểm d Khoản 3 Điều 28 Nghị định này để xử phạt đối với cá nhân, tổ chức trong trường hợp sử dụng xe taxi chở hành khách không có thiết bị in hóa đơn theo quy định được thực hiện kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017. – Việc áp dụng quy định tại Điểm l Khoản 3 Điều 5 Nghị định này để xử phạt đối với người Điều khiển xe ô tô vi phạm được thực hiện kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017. – Việc áp dụng quy định tại Điểm k, Điểm l Khoản 1 Điều 5 Nghị định này để xử phạt đối với người Điều khiển, người được chở trên xe ô tô trong trường hợp người được chở ở hàng ghế phía sau trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy được thực hiện kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2018.

Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực

Download [672.42 KB]

Nghị định 171/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (tệp đính kèm)

Doanh nghiệp vận tải ngó lơ quy định lái xe không được cầm lái liên tục 4 giờ

Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt
Số ký hiệu 171/2013/NĐ-CP Ngày ban hành 13/11/2013
Loại văn bản Nghị định Ngày có hiệu lực 01/01/2014
Nguồn thu thập Công báo số 827 đến số 830, năm 2013 Ngày đăng công báo 29/11/2013
Ngành
  • Giao thông Vận tải
Lĩnh vực
Cơ quan ban hành/ Chức danh / Người ký Chính phủ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Phạm vi
  • Toàn quốc
Thông tin áp dụng
Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực toàn bộ
Lí do hết hiệu lực Bị thay thế bởi Nghị định 46/2016/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt Ngày hết hiệu lực 01/08/2016
Lý do hết hiệu lực 1 phần Phần hết hiệu lực
Bị sửa đổi bổ sung 1 phần bởi Nghị định 107/2014/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (01/01/2015) Điểm đ khoản 3 Điều 16; khoản 2, 4 Điều 23, Điều 24, khoản 1 Điều 28, điểm b khoản 2 Điều 28, Điều 30, Điều 33, điểm l, n Khoản 6 Điều 68

Download [541.41 KB]

Doanh Nghiệp Doanh Nhân 

Nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)

Tags: giao thônglái xequy định

Discussion about this post

Công ty TNHH Young Media – MST: 0311505229

Địa chỉ: 121 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TpHCM

Sđt: 028.73.001.036 – 0909.001.361 – Email: info@youngstyle.vn

Giấy phép số 30/GP-STTTT do Sở Thông tin –

Truyền thông cấp ngày 20/07/2017

Chịu trách nhiệm thông tin: Nguyễn Đăng Hải Yến

No Result
View All Result
  • Blog
  • Contact
  • Home
  • Home 2
  • Home 3
  • Home1
  • TC
  • Trang Chủ