Thời gian qua, tình hình kinh doanh của hai ông lớn Golden Gate, Redsun vô cùng khả quan với biên lợi nhuận gộp lên đến 60%. Điều này cho thấy sự ăn nên làm ra và mức độ hấp dẫn của ngành kinh doanh chuỗi cửa hàng bia hơi, lẩu nướng.
- Đột phá mới của Burger King khi đưa AI làm phương thức chiêu thị
- Trung Nguyên chính thức ra mắt chuỗi cửa hàng King Coffee
- Cuội đối đầu khốc liệt giữa các chuỗi lẩu nướng và bia tươi
Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, mức sống tại các khu vực thành thị gia tăng mạnh, kéo theo thói quen tiêu dùng giúp cho các chuỗi cửa hàng lẩu và bia hơi gặt hái lợi nhuận mạnh. Mức doanh thu mỗi năm lên đến hàng nghìn tỷ đồng cả những công ty dẫn đầu cũng phần nào cho thấy lĩnh vực kinh doanh này vô cùng béo bở và hấp dẫn. Song, sự cạnh tranh cũng bởi lẽ đó mà ngày một căng thẳng, khốc liệt.
Nếu đi dọc đoạn đường Trần Thái Tông (Hà Nội), bạn có thể nhìn thấy có hơn chục nhà hàng và quá nửa trong số đó chính là các chuỗi cửa hàng lẩu nướng, bia tươi. Bên cạnh đó, đường Trung Hòa cũng không khác biệt là bao khi số lượng nhà hàng trải dài áp đảo với nhiều thương hiệu khác nhau. Tại đây, chính xác là ngã tư của đường Trung Hòa, ba trên bốn góc đường đều là những nhà hàng đồ nướng xứ Kim chi. Trong đó, Gogi House và King BBQ có quy mô lớn nhất nằm đối diện nhau. Hai cửa hàng này cũng chính là những đối thủ lớn trong phân khúc kinh doanh mặt hàng này.
Doanh nghiệp Golden Gate được xây dựng cách đây 10 năm với thương hiệu khởi điểm là Ashima. Đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này đã sở hữu gần 20 thương hiệu khác nhau. Được biết, trong năm 2017 doanh thu của Golden Gate đạt hơn 3.300 tỷ đồng. Chỉ trong thời gian 4 năm, từ mức doanh thu chỉ hơn 500 tỷ đồng vào năm 2013, tới 2017 đã tăng lên gấp 7 lần. Trên thị trường kinh doanh chuỗi cửa hàng lẩu nướng thì Redsun cũng là một trong những đối thủ đáng gờm của Golden Gate. Doanh nghiệp cũng ra đời cùng thời điểm với Golden Gate. Hiện nay, Redsun đã sở hữu hơn chục thương hiệu ẩm thực khác nhau, điển hình phải kể đến như Seoul Garden, ThaiExpress, King BBQ, Sushi Kei hay Hotpot Story. Có thể nói đây là một phân khúc thị trường còn khá mới mẻ, nên doanh thu của hai doanh nghiệp lớn này đều tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, không thể vì ít đối thủ mà sự cạnh tranh của họ thuyên giảm.
Tính đến cuối năm ngoái, Golden Gate quy mô đã lên đến 227 cửa hàng thì quy mô của Redsun cũng tăng lên đến 140 cửa hàng. Hầu như những trung tâm thương mại sầm uất đều ngập tràn bóng dáng của những nhà hàng thuộc hai chuỗi này. Hai doanh nghiệp này có điểm chung lớn nhất là sẵn sàng gạch tên những thương hiệu kinh doanh hiệu quả kém, tập trung vào những thương hiệu thu hút được khách hàng. Điển hình là doanh nghiệp Redsun có chuỗi King BBQ cực hút khách thì Golden Gate có chuỗi Sumo BBQ, cũng thường tọa lạc tại những khu vực đắc địa.
Discussion about this post