Doanh Nghiệp Doanh Nhân
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
Doanh Nghiệp Doanh Nhân
No Result
View All Result

Cuộc chạy đua của các thương hiệu hàng đầu thế giới trong gần 2 thập kỷ qua

Hai thập kỷ trôi qua, sự tăng trưởng của các thương hiệu hàng đầu thế giới có sự thay đổi không hề nhỏ. Sự “đổi ngôi” diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong nên kinh tế ngày một phát triển hiện nay.

  • Hãng công nghệ Lenovo sắp xây dựng nhà máy tại Việt Nam?
  • Trái xoài Việt chính thức đủ điều kiện Mỹ tiến
  • Cuộc chạy đua của các thương hiệu hàng đầu thế giới trong gần 2 thập kỷ qua

Mỗi năm trôi qua, trên thế giới lại xuất hiện thêm hàng loạt doanh nghiệp mới. Tuy nhiên, đa phần những thương hiệu mới này đều có một kết cục là thất bại, một phần nhỏ còn bám trụ lại được và một số ít hiếm hoi vươn lên trở thành những tập đoàn thống lĩnh thị trường thế giới.

2 2

1 2

Tuy nhiên, ngôi vị thống lĩnh thị trường luôn là nơi “không an toàn” vì nó có thể nhanh chóng bị thay thế bởi một thương hiệu khác. Khi xu thế mới xuất hiện, cũng là lúc các thương hiệu hàng đầu thế giới phải đối mặt với những đối thủ mới có tầm ảnh hưởng lớn, có thể làm lung lay ngai vàng của họ. Những kẻ thức thời, có thể giữ vững được ngai vàng của mình còn những kẻ bảo thủ sẽ chứng kiến thảm cảnh sụt giảm đáng sợ trong doanh thu. Mọi thứ đều được thể hiện một cách đầy đủ sau video chia sẻ dưới đây.

Qua đoạn video được thực hiển bởi Best Global Brands, chúng ta có thể thấy rõ được sự thay đổi giá trị của 15 thương hiệu hàng đầu thế giới từ năm 2000 cho đến thời điểm hiện tại. Trong cả qua trình xem video, thương hiệu Coca-Cola đã thống trị trong thời gian khá dài suốt 1 thập kỷ về giá trị thương hiệu, tiếp sau đó là hai ông lớn trong làng công nghệ như Microsoft và IBM.

8

Nhưng đến năm 2013 thì mọi thứ đã có sự thay đổi, các ông lớn này đã bị mất ngai vàng bởi một “quái vật” chinh phạt về độ tăng trưởng có tên Apple. Một điều đáng kinh ngạc là nhìn vào năm 2000 cái tên Apple dường như không hề tồn tại trong bảng vàng thương hiệu thì chỉ 7 năm sau đó, dòng điện thoại hạng sang, chất lượng cao iPhone ra đời đã tạo cho Apple bệ phóng đưa hãng vượt qua những cái tên đình đám trong làng thương hiệu thế giới, song nó vẫn chưa giúp doanh nghiệp lọt vào Top những thương hiệu hàng đầu.

7

Cột mốc định mệnh của nhà Táo là vào năm 2011, doanh nghiệp chính thức đặt chân vào “vùng đất vàng” của 15 thương hiệu hàng đầu thế giới và đây cũng là lúc ghi dấu những màn lật đổ kinh điển với tốc độ chóng mặt của Apple. Chỉ vỏn vẹn hai năm, họ đã vượt qua những thương hiệu bậc nhất làng xe cộ rồi đến làng công nghệ. Đến năm 2013, Apple chính thức giữ vị trí đầu bảng xếp hạng cho đến tận ngày hôm nay.  

Tags: appleBest Global Brandscông nghệiPhonethương hiệu

Discussion about this post

Công ty TNHH Young Media – MST: 0311505229

Địa chỉ: 121 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TpHCM

Sđt: 028.73.001.036 – 0909.001.361 – Email: info@youngstyle.vn

Giấy phép số 30/GP-STTTT do Sở Thông tin –

Truyền thông cấp ngày 20/07/2017

Chịu trách nhiệm thông tin: Nguyễn Đăng Hải Yến

No Result
View All Result
  • Blog
  • Contact
  • Home
  • Home 2
  • Home 3
  • Home1
  • TC
  • Trang Chủ