Doanh Nghiệp Doanh Nhân
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
Doanh Nghiệp Doanh Nhân
No Result
View All Result

Cùng với Uniphore, thị trường Voice AI của Việt Nam đạt giá trị ước tính hàng tỉ đô la

Uniphore, một công ty khởi nghiệp Tự động hóa Đàm thoại Sử dụng Trí tuệ nhân tạo (gọi tắt là AI đàm thoại hay Voice AI) của Ấn Độ, đã khẳng định được vị trí đáng chú ý tại Việt Nam kể từ năm 2018, ước tính đem đến tiềm năng lớn cho ngành công nghiệp này ở Việt Nam, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á bất chấp đại dịch.

  • Bill Gates tiên đoán 2021 sẽ còn “khủng hoảng” hơn 2020?
  • Những điểm nhấn tạo nên phong cách doanh nhân
  • Cùng với Uniphore, thị trường Voice AI của Việt Nam đạt giá trị ước tính hàng tỉ đô la

Với đại dịch Covid-19, sự chuyển đổi của nền kinh tế kỹ thuật số, sự tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ địa phương, và vào thời điểm giáp Tết, Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng rất lớn cho thị trường AI đàm thoại.

Các doanh nghiệp dịch vụ khách hàng trong nước đã bắt đầu áp dụng Nền tảng Tự động hóa Dịch vụ Đàm thoại để mang lại hiệu quả kinh doanh.

Cùng với Uniphore thị trường Voice AI của Việt Nam đạt giá trị ước tính hàng tỉ đô la 1 1
Ông Ravi Saraogi, đồng sáng lập và chủ tịch của Uniphore châu Á Thái Bình Dương. (Ảnh: Uniphore)

Trên toàn cầu, giá trị thị trường của dịch vụ khách hàng ước tính vào khoảng 470 tỷ USD, Ông Ravi Saraogi, Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Châu Á Thái Bình Dương của Uniphore cho biết.

“Việt Nam chiếm một phần lớn trong thị trường dịch vụ khách hàng trị giá 470 tỷ đô la. Mỗi công ty Việt Nam đều có tiềm năng triển khai nền tảng Voice AI”, ông Ravi nói, và cho biết thêm, thị trường AI đàm thoại tại Việt Nam có thể đạt nhiều tỷ đô la Mỹ.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có lẽ là thị trường phát triển nhanh nhất trong việc áp dụng công nghệ mới và xu hướng kỹ thuật số. Ông nhận xét, nhìn tổng thể các doanh nghiệp trong cả nước, có rất nhiều ngân hàng, công ty bảo hiểm, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã lắp đặt các trung tâm dịch vụ khách hàng lớn.

Thị trường dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng, cả về tiềm năng tăng trưởng của riêng nó cũng như trong thời đại dịch. Gartner, một công ty tư vấn và nghiên cứu hàng đầu thế giới, dự báo rằng đến năm 2025, các doanh nghiệp tích hợp AI vào nền tảng tương tác với khách hàng đa kênh của họ sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động lên 25%.

Uniphore, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tự động hóa đàm thoại sử dụng trí tuệ nhân tạo lớn nhất, có một số đối tác tại Việt Nam. FE Credit, chi nhánh cho vay của VP Bank, là một trong những khách hàng lớn nhất của Uniphore trong cả nước. Đây cũng là một trong những khách hàng lớn nhất của công ty công nghệ trong khu vực.

Cùng với Uniphore thị trường Voice AI của Việt Nam đạt giá trị ước tính hàng tỉ đô la 2 1
(Ảnh: Uniphore)

Việt Nam, dưới làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số mạnh mẽ, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, ngân hàng và lĩnh vực tài chính có nhu cầu lớn về AI đàm thoại để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Uniphore cũng đang hợp tác với một số ngân hàng, công ty cho vay và tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm khác trong nước.

Bên cạnh đại dịch Covid-19, Tết đang đến gần tại Việt Nam có thể mang lại cho Uniphore nhiều khách hàng hơn.

“Mỗi khi chúng tôi gặp những ngày nghỉ Tết với khách hàng hiện tại, chúng tôi đều thấy số lượng cuộc gọi tăng lên. Trong những ngày lễ, mọi người sẽ rủ nhau đi mua sắm rất nhiều thứ. Đây là thời điểm cần rất nhiều hỗ trợ tài chính, các dịch vụ cho vay, ” Ông Ravi nói.

Trong những ngày nghỉ Tết, số lượng giám đốc điều hành trung tâm liên lạc sẽ ít hơn, nhưng các cuộc gọi sẽ tăng lên, vì vậy nhu cầu triển khai Voice AI tăng lên, ông nói.

Công nghệ đã nổi lên như là người chiến thắng rõ ràng trên nhiều lĩnh vực, trong bối cảnh của COVID-19 và kịch bản mà nó đưa ra. Nền tảng CSA của Uniphore đã bắt đầu cho thấy đà phát triển và tăng trưởng nhanh chóng.

“Tôi nghĩ Covid-19 là một thử thách rất độc đáo. Đó là thách thức chưa từng có. Hầu hết chúng ta, ít nhất là trong thế hệ này, chưa bao giờ nhìn thấy thách thức này của tự nhiên và nó là một thách thức đồng thời ảnh hưởng đến toàn thế giới. ”

Tuy nhiên, đại dịch, dẫn đến nhu cầu tự động hóa tăng cao trong thời kỳ kinh tế suy thoái, đã khiến số lượng lớn hơn các cuộc gọi được xử lý bởi ít nhân viên hơn vì hầu hết mọi người phải ở nhà trong thời kỳ giãn cách xã hội trên toàn quốc, ông nói thêm.

Công ty khởi nghiệp Voice AI Uniphore, nằm trong số 5 công ty AI đàm thoại hàng đầu trên toàn cầu, kỳ vọng sản phẩm của họ có thể giúp các công ty bị đại dịch tấn công hoạt động trơn tru hơn đồng thời giảm bớt gánh nặng cho các đại lý dịch vụ khách hàng trong thời kỳ khủng hoảng.

Voice AI là một công cụ tương đối mới đối với Việt Nam, nơi các công ty viễn thông, ngân hàng, công ty bảo hiểm và ngành thương mại trực tuyến mọc lên như nấm và phát triển nhanh chóng. Việt Nam cũng đang trở thành một trung tâm của tiến trình kinh doanh sử dụng nguồn lực bên ngoài (business process outsourcing) . Các công ty hỗ trợ khách hàng sẽ ngày càng cần cải tiến công nghệ để xử lý với các cuộc gọi ngày càng tăng.

Nền tảng AI đàm thoại của Uniphore cung cấp hàng trăm ngôn ngữ toàn cầu khác nhau. Để khai thác tiềm năng thị trường Việt Nam, nó cũng phát triển ngôn ngữ tiếng Việt với độ chính xác cao nhất của giọng nói trong khu vực.

Cùng với Uniphore thị trường Voice AI của Việt Nam đạt giá trị ước tính hàng tỉ đô la 3 1
(Ảnh: Uniphore)

Tự động hóa dịch vụ đàm thoại là một tập hợp các hoạt động công nghệ cho phép máy tính tương tác với con người bằng cách mô phỏng giọng nói của con người hoặc trò chuyện để tự động hóa giao tiếp.

Được thành lập vào năm 2008 tại Ấn Độ, Uniphore đã tạo ra một vị trí thích hợp cho riêng mình với nền tảng tự động hóa và AI đàm thoại. Các dịch vụ này giúp các trung tâm liên lạc chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đồng thời giảm chi phí và duy trì chất lượng cao mặc dù lượng cuộc gọi tăng lên. Chúng tôi làm như vậy bằng cách lắng nghe và phân tích mọi cuộc gọi và sử dụng AI để tự động hóa và tăng cường trải nghiệm trò chuyện.

Công ty đang đi đầu trong việc tái định nghĩa ngành dịch vụ khách hàng bằng cách mang đến những trải nghiệm mang tính chuyển đổi và chúng tôi đã chứng kiến ​​một số đối tác gặt hái thành công lớn trong vài tháng vừa qua.

Với mức tăng trưởng 300% trong hai năm qua, Uniphore có hơn 20 đối tác lớn trên toàn cầu. Uniphore đã có mặt tại 12 quốc gia trên toàn cầu bao gồm Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia, Singapore, Philippines, Ấn Độ và Bắc Mỹ.

Tags: khởi nghiệpRavi SaraogiUniphoreVoice AI

Discussion about this post

Công ty TNHH Young Media – MST: 0311505229

Địa chỉ: 121 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TpHCM

Sđt: 028.73.001.036 – 0909.001.361 – Email: info@youngstyle.vn

Giấy phép số 30/GP-STTTT do Sở Thông tin –

Truyền thông cấp ngày 20/07/2017

Chịu trách nhiệm thông tin: Nguyễn Đăng Hải Yến

No Result
View All Result
  • Blog
  • Contact
  • Home
  • Home 2
  • Home 3
  • Home1
  • TC
  • Trang Chủ