Doanh Nghiệp Doanh Nhân
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
Doanh Nghiệp Doanh Nhân
No Result
View All Result

Covid-19 là thời cơ hay thách thức và câu trả lời của Chủ tịch TGDĐ

Chủ tịch TGDĐ đã có những chia sẻ thân tình xoay quanh vấn đề “áp lực” từ mùa Covid-19. Là cơ hội hay thách thức? Nếu doanh nghiệp thực sự vững chắc, dù cồng kềnh vẫn có cách biến nhược thành ưu và phát triển.

  • Covid-19 là thời cơ hay thách thức và câu trả lời của Chủ tịch TGDĐ
  • Lộ diện top 3 doanh nhân xuất sắc nhất năm của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương
  • CEO Bellezza tuyên bố sẵn sàng “bán nhà” làm chương trình nghệ thuật cho cộng đồng doanh nhân

Dịch Covid bùng phát được xem là mối thách thức lớn đối với nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực bán lẻ đây vừa là thách thức cũng như thời cơ cho những thương hiệu biết nắm bắt. Và theo nhiều chuyên gia phân tích thị trường đánh giá sẽ có một thói quen mới được hình thành về thói quen tiêu dùng của khách hàng.

1 2 1

Thói quen tiêu dùng mới hình thành đồng nghĩa với các dịch vụ, mảng kinh doanh đang có bị sụt giảm hoặc đào thải. Thị trường trở thành sân chơi của những ông lớn biết nắm bắt cơ hội. Hơn thế, doanh nghiệp xoay chuyển được thời cơ vào lúc này mới chứng tỏ doanh nghiệp vững mạnh.

Giống như chia sẻ của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, TGDĐ đang từng bước thể hiện nền tảng một doanh nghiệp vững mạnh. Ông cho rằng, khi khủng hoảng nhiều doanh nghiệp lớn sẽ “chết chân” với bộ máy cồng kềnh và kém linh hoạt trong chuyển đổi tình thế. Tuy nhiên, TGDĐ lại khác “to lớn nhưng không béo phì” và có khả năng thích nghi với mọi tình huống khẩn cấp. Chứng minh cho điều này chính là doanh thu tăng đột biến từ Bách Hóa Xanh (BHX) trong quý I/2020.

1 1

“Trong nguy có cơ” và BHX chính là ví dụ kinh điển cho dẫn chứng này khi nhu cầu mua trực tiếp tại của hàng giảm mạnh nhưng lại tăng về số lượng đơn hàng trực tuyến lên 50%. Tuy nhiên, đây cũng là bài toán khó đối với thương hiệu khi mảng giao nhận vô cùng hạn chế. Bên cạnh đó, đặc thù sản phẩm là đồ tươi sống, chính vì thế nếu không nhanh gọn và logic sẽ khiến thương hiệu bị hao hụt rất lớn về phí hư hại.

1 3 2

Ngoài ra, Khâu tồn kho cũng được xem là bài toán không dễ trong giai đoạn phong tỏa và hạn chế. Bởi lẽ, nguồn cung bị hạn chế và gặp nhiều khó khăn hơn. Trong khi đó, khi nhu cầu cần nguồn cung phải luôn đảm bảo, nhưng phải làm sao để nguồn cung đủ nhu cầu cũng vừa mới là điều khó? Với kinh nghiệm là một “ông lớn”, TGDĐ sẽ giải quyết ổn thỏa?

Tags: BHXCovid-19TGDĐ

Discussion about this post

Công ty TNHH Young Media – MST: 0311505229

Địa chỉ: 121 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TpHCM

Sđt: 028.73.001.036 – 0909.001.361 – Email: info@youngstyle.vn

Giấy phép số 30/GP-STTTT do Sở Thông tin –

Truyền thông cấp ngày 20/07/2017

Chịu trách nhiệm thông tin: Nguyễn Đăng Hải Yến

No Result
View All Result
  • Blog
  • Contact
  • Home
  • Home 2
  • Home 3
  • Home1
  • TC
  • Trang Chủ