Giai đoạn hiện nay chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đang triển khai kế hoạch nâng cấp các cửa hàng theo mô hình đạt tiêu chuẩn cao, bên cạnh đó các cửa hàng không có tiềm năng hoạt động kinh doanh tốt dự kiến sẽ ngưng hoạt động.
- Câu chuyện khởi nghiệp của CEO Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài
- Việc thu mua Viễn Thông A của VinPro đang hoàn tất những khâu cuối?
- “Hàm oan” của chuỗi cửa hàng Con Cưng được hóa giải
Theo thông tin công bố gần đây của Thế Giới Di Động, kết quả doanh thu sau khi sáp nhập gữa doanh nghiệp này và Bách Hóa Xanh trong tháng vừa rồi đạt con số 58.667 tỷ đồng. Riêng phần doanh thu trên trang web điện tử đạt 7.557 tỷ đồng. Qua đó, mức doanh thu thuần hợp nhất tăng 39%, mức doanh thu trực tuyến tăng mạnh đến 118%, bên cạnh đó lợi nhuận sau thuế tăng khoảng 36 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp này cho biết thêm, đối với sản phẩm công nghệ cầm tay như máy tính bảng, laptop, điện thoại mức doanh thu vẫn tăng trưởng ổn định. Còn đối với dòng sản phẩm điện máy lại có mức tăng trưởng vượt bậc lên đến 83% so với cùng kỳ năm 2017. Nguyên nhân của sự tăng trưởng đột biến này do ảnh hưởng của chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp. Trong giai đoạn tháng 8 năm nay, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đã thu về mức doanh thu khủng với số tiền trên 410 tỷ đồng. Tin vui là các cửa hàng mới khai trường được một tháng mà đã đem về cho doanh nghiệp số tiền lên đến 950 triệu đồng/cửa hàng.
Trước đó, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đã cho thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và đang sẵn sàng mở rộng trong thời gian không xa. Các cửa hàng của doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh với mô hình chuẩn, diện tích đạt tầm 160 đến 200m2. Đến cuối tháng 8 đầu tháng 9, Bách Hóa Xanh đã có 2 cửa hàng đặt tại Quận Thủ Đức và Quận Bình Tân có quy mô 300m2 với mức doanh thu khoảng 6 tỷ đồng/tháng. Kèm với đó, 4 cửa hàng khác đặt tại Bình Dương và Long An cũng ghi nhận mức doanh thu cao hơn so với doanh thu bình quân của các cửa hàng đặt tại TP.HCM.
Với chiến lược mở rộng kinh doanh, triển khai xây dựng nhiều khu vực tiêu dùng sầm uất và các trung tâm phân phối lớn đã làm tăng chi phí hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng này từ đây cho đến hết năm 2018. Mặc dù vậy, đây sẽ là bàn đạp cho sự phát triển vững mạnh của Bách Hóa Xanh trong tương lai.
Discussion about this post