Hiện nay, cụm từ “bán hàng” phổ biến trên toàn thế giới dù bạn là khách hay là nhân viên. Đối với nghề bán hàng ai cũng có thể làm được, tuy nhiên kết quả đạt được không phải đều như nhau. Đó chính là điều kỳ diệu nằm trong “nghệ thuật bán hàng” mà bất cứ người nhân viên nào cũng muốn chạm đến.
- Chiêu thức bán hàng – người tài giỏi là người biết nắm bắt tâm lý thị trường
- Điểm tựa cuộc đời từ những “ngọn núi” thiêng liêng của riêng mỗi người
- “Sứ mệnh Yêu thương” – tác phẩm chứa đựng thông điệp thời đại
Để trở thành người bán hàng giỏi, bạn phải là một người biết nắm bắt nghệ thuật bán hàng. Thế nhưng phải làm sao để nắm bắt được bí quyết này? Câu trả lời chính là do tự bản thân quan sát, trau dồi và học hỏi qua những kho tàng tri thức được những người đi trước để lại. Trong bài viết này, Doanh nghiệp Doanh nhân gửi đến quý bạn đọc 2 tác phẩm được xem là sách “gối đầu” trong lĩnh vực bán hàng.
Những đòn tâm lý trong bán hàng (The Psychology of Selling) – Tác giả Brian Tracy
“Cha đẻ” của The Psychology of Selling là một tên tuổi đình đám trong kinh doanh, ông là Chủ tịch Tập đoàn quản lý nguồn nhân lực Brian Tracy International. Bên cạnh đó, Brian Tracy còn là một nhà diễn thuyết, hùng biện và tư vấn chuyên nghiệp. “Những đòn tâm lý trong bán hàng” được xem là vốn tích lũy kinh nghiệm từ chính thực tế vị doanh nhân này đã trải qua. Điểm nhấn trong tác phẩm chính là sự khác biệt giữa những người tích lũy từng kĩ năng để tạo nên sự khác biệt về quá trình và thu nhập. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra những quan điểm cứng rắn về việc sợ bị từ chối trong bán hàng. Đồng thời không quên nhắn nhủ độc giả, bí quyết thành công chính là cố gắng tất cả mọi thứ thêm 1 chút sẽ thu về trái ngọt.
Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới (The Greatest Salesman in the World) – Tác giả Og Mandino
Og Mandino được biết đến với vai trò nhà văn, tuy nhiên ông từng là Chủ tịch của tạp chí Success Unlimited. “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” đưa tên tuổi Og Mandino đến gần với khan giả Việt. Tác phẩm gửi đi thông điệp mạnh mẽ của tác giả về lĩnh vực bán hàng và ông tự tin rằng nếu cố gắng ai cũng có thể thành công trong lĩnh vực này. Đồng thời, tác giả đưa ra những nguyên tắc giúp người đọc trở thành những nhà bán hàng thành công.
Discussion about this post