Doanh Nghiệp Doanh Nhân
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Doanh Nhân
    • Doanh Nhân Thế Giới
    • Doanh Nhân Việt
    • Góc Khuất Doanh Nhân
    • Khởi Nghiệp
  • Doanh Nghiệp
    • Bí Quyết Thành Công
    • Cơ Hội Hợp Tác
    • Doanh Nghiệp Tự Giới Thiệu
    • Kết Nối Doanh Nghiệp
  • Bản Tin
    • Bất Động Sản
    • Cộng Đồng
    • Giải Trí
    • Không Gian Sống
    • Tài Chính & Chứng Khoán
    • Tủ Sách
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Thông Tin Doanh Nghiệp
No Result
View All Result
Doanh Nghiệp Doanh Nhân
No Result
View All Result

AEON chưa “ăn được trái ngọt” khi hợp tác kinh doanh tại Việt Nam?

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu xứ mặt trời mọc vẫn chưa “ăn được trái ngọt” khi hợp tác kinh doanh tại nước ta. Trong những lần hợp tác với những thương hiệu nức tiếng ở Việt Nam như Trung Nguyên, Fivimart, Citimart đều không mang lại kết quả kinh doanh như dự kiến.

  • “Đại gia” ngành bán lẻ Nhật – Aeon Co Ltd đạt gần 1 tỷ đôla lợi nhuận
  • Mediheal tưng bừng khuyến mãi nhân dịp khai trương tại Aeon mall
  • Kẻ thống trị đằng sau thị trường thương mại điện tử Việt?

Mới đây, AEON vừa kết thúc thương vụ hợp tác với Fivimart và giao lại chuỗi cửa hàng tiện lợi này cho doanh nghiệp Việt. Kể từ lúc này, tập đoàn bán lẻ Nhật Bản này sẽ chính thức “chấm” dứt đoạn thời gian kết hợp kinh doanh nhưng không thu lại được tích cực khả quan.

aeon chưa ăn được trai ngọt khi hợp tac kinh doanh tại việt nam3

Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, AEON đã có lịch sử thành lập cách đây đã 60 năm, hiện đang sở hữu 179 liên doanh trong và ngoài khu vực. Tập đoàn AEON đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, thời điểm này doanh nghiệp làm việc dưới hình thức văn phòng đại diện. 2 năm sau, Aeon mới chính thích thành lập công ty  với nguồn vốn 192,38 triệu đô.Từ lúc gia nhập vào thị trường nước ta, doanh nghiệp bán lẻ này đã mở ra chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop, hợp tác cùng với vua cà phê Việt, Trung Nguyên. Song, đến năm 2015, thương vụ hợp tác đó lại không đem lại kết quả như mong đợi, Ministop chuyển đổi đối tác kinh doanh, bắt tay cùng với Nhật Sojitz. Dự kiến lần bắt tay này, Ministop sẽ mở 800 trong cửa hàng tới năm 2026.

aeon chưa ăn được trai ngọt khi hợp tac kinh doanh tại việt nam2

Năm 2012, AEON đã bỏ số tiền khủng để mua 30% cổ phần Công ty Nhất Nam. Được biết công ty này là đơn vị sở hữu Fivimart, đây cũng là chuỗi siêu thị lớn nhất tại miền Bắc Việt Nam. Bên cạnh Fivimart, AEON cũng mua cổ phần của Citimart, nắm trong tay 49% cổ phần của chuỗi siêu thị lớn phía Nam Việt Nam. Không dừng lại ở đó, những năm tiếp theo Tập đoàn bán lẻ Aeon ở Việt Nam tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động. Điển hình là việc khai  trương thêm Aeon Long Biên đặt tại Thủ đô Hà Nội (2015). Cũng trong năm 2016, AEON đã cho ra mắt 2 trung tâm mua sắm lớn đặt tại vị trí đắc địa ở 2 khu vực Tân Phú và Bình Dương. Tuy trong năm đầu kinh doanh, doanh nghiệp đã thu về doanh thu vô cùng cao 1.300 tỷ nhưng lại báo lỗ lên đến 112 tỷ đồng.

aeon chưa ăn được trai ngọt khi hợp tac kinh doanh tại việt nam1

Thông qua chiến lược hoạt động đã vạch sẵn, mở rộng hệ thống đã giúp cải thiện kết quả kinh doanh đáng kể của doanh nghiệp bán lẻ AEON Việt Nam. Doanh thu 2 năm trước của doanh nghiệp này đã gấp 3 lần năm 2014 với số tiền 3.883 tỷ đồng. Năm kế tiếp, doanh thu vẫn trên đà tăng trưởng mạnh, đạt đến 5.136 tỷ đồng, với mức lãi suất trước thuế lên đến 234 tỷ đồng. Trong bối cảnh kinh tế biến đổi không ngừng thì đây là kết quả không tệ mà doanh nghiệp này có được.Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt lại không theo thiên hướng tích cực như thế.

aeon chưa ăn được trai ngọt khi hợp tac kinh doanh tại việt nam5

Năm 2016, Fivimart đã mang về mức số tiền 1.243 tỷ đồng, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn báo lỗ lên đến 96 tỷ đồng, con số gấp đôi so với năm ngoái. Hơn thế nữa, cuối năm ngoái, Fivimart sau 3 năm bắt tay cùng với Aeon Việt Nam đã có tổng số lũy kế lên đến 200 tỷ đồng, không chỉ có thế số nợ phải trả lên đến 823 tỷ đồng.

Tags: AeonCitimartFivimartTrung Nguyên

Discussion about this post

Công ty TNHH Young Media – MST: 0311505229

Địa chỉ: 121 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TpHCM

Sđt: 028.73.001.036 – 0909.001.361 – Email: info@youngstyle.vn

Giấy phép số 30/GP-STTTT do Sở Thông tin –

Truyền thông cấp ngày 20/07/2017

Chịu trách nhiệm thông tin: Nguyễn Đăng Hải Yến

No Result
View All Result
  • Blog
  • Contact
  • Home
  • Home 2
  • Home 3
  • Home1
  • TC
  • Trang Chủ