Nhắc đến doanh nhân Khổng Thị Minh (Khổng Minh), một số người có thể chưa từng nghe qua. Thế nhưng nếu là “đế chế” nồi cơm điện Kim Cương chắc hẳn bất kỳ ai cũng đã từng nghe qua, nhất là khu vực miền Tây.

Từ cô bé Khổng Minh tảo tần bán buôn từ nhỏ, bà chủ của thương hiệu Kim Cương tự mình vượt khó gầy dựng lên cơ ngơi nghìn tỷ như hiện nay. Câu chuyện khởi nghiệp của nữ doanh nhân “sống mãi” với nồi cơm điện thành bài học để đời cho giới trẻ hiện nay.

Khởi nghiệp 2 triệu đến cơ ngơi trăm tỷ của bà trùm nồi cơm điện

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo của tỉnh Vĩnh Phúc, trong một gia đình đông anh chị em. Chính vì thế, ngay từ nhỏ Khổng Minh đã tự ý thức làm thêm phụ giúp gia đình. Bộc lộ trong mình máu kinh doanh ngay từ nhỏ, Khổng Minh khi mới 10 tuổi đã một mình đem chanh ra thành phố bán. Cô bé Minh nhỏ con nhưng cực kỳ nhanh nhẹn và thông minh chăm chỉ, làm bất cứ việc gì có thể để phụ giúp cha mẹ trang trải cuộc sống.

Khởi nghiệp 2 triệu đến cơ ngơi trăm tỷ của bà trùm nồi cơm điện

Sau khi thống nhất đất nước, cơ duyên giúp Khổng Minh có một suất học trong ngành công an. Cô gái nhỏ mang trong mình biết bao hoài bão của sức trẻ một thân một mình vào Sài Gòn lập nghiệp. Sau khi ra trường và được nhận vào một cơ quan trong ngành, tưởng chừng mọi thứ cứ thế trôi qua với cô gái trẻ. Thế nhưng, sau khi lấy chồng, trang trải chi phí gia đình với đồng lương công chức của 2 vợ chồng là quá eo hẹp. Khổng Minh quyết định thử tìm hướng đi mới, vay mượn khắp nơi để khởi nghiệp kinh doanh máy bơm nước.

Khởi nghiệp 2 triệu đến cơ ngơi trăm tỷ của bà trùm nồi cơm điện

Thương vụ đầu tiên giúp “bà trùm” nồi cơm điện đạt được lợi nhuận 2 triệu đồng (2 lượng vàng thời đó). Khi chính thức nghỉ việc ở cơ quan để tập trung cho kinh doanh, doanh nhân Khổng Minh “đá sân” qua bất động sản nhưng mất trắng. Mất hết vốn liếng, Khổng Minh tay trắng quay về kinh doanh máy bơm nước. Tuy nhiên, không chịu thua trước số phận, khi đã tích góp lại được số vốn mới Khổng Minh quyết định đầu tư sản xuất nồi cơm điện.

Không học qua trường lớp hay bất kỳ người thầy nào, bà Khổng Minh tự mình mày mò mọi công đoạn để cho ra đời chiếc nồi cơm điện của riêng mình. Phải mất đến 1 năm với biết bao tiền của, bà mới cho ra đời sản phẩm đầu tiên, nhưng chỉ để… ngắm. Sau 3 tháng từ sản phẩm đầu tiên là lô hàng 12 cái. Tiếng lành đồn xa, tiếp sau đấy là 200 cái rồi đến 300 cái… đến mức không đủ để bán.

Khởi nghiệp 2 triệu đến cơ ngơi trăm tỷ của bà trùm nồi cơm điện

Đến bây giờ, sau hơn 20 năm thương hiệu Kim Cương đã trở thành nền tảng, là doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất các đồ dùng gia dụng. Đối tượng nhắm đến của thương hiệu là những người có mức thu nhập trung bình, chính vì vậy giá thành các sản phẩm đến từ Kim Cương chỉ giao động từ 200.000 đến 1.000.000 đồng.