Chủ thương hiệu Vodka đặt tại thủ đô Hà Nội tiếp tục rơi vào thời kỳ thua lỗ đậm. Kỳ vọng vào thị trường Việt sẽ ngày càng có nhu cầu về bia rượu nhập khẩu, Halico đã đánh cược chi phí lớn để chịu lỗ sau thuế hơn 100 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường đồ uống có cồn ở Việt đang mọc lên nhiều đối thủ, dẫn đến mức độ cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, Halico đã vạch ra một bản kế hoạch ngay từ đầu năm là chịu lỗ sau thuế 58 tỷ đồng và kéo dài mạch thua lỗ cho đến hết năm thứ 2. Được biết, tổng giá trị nguồn vốn của công ty chuyên về sản xuất bia rượu ở địa phận miền Bắc này tính từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay đã lên con số 538 tỷ đồng, giảm mạnh so với khoảng thời gian đầu năm. Một trong những lý do dẫn đến thực trạng này là vì lũy kế lỗ sau thuế còn chưa phân phối đang trên đà tăng mạnh, thời điểm hiện tại lên đến 310 tỷ đồng.

Đối với ban lãnh đạo của doanh nghiệp thì hoạt động thương mại trong vòng 2 năm tới, tình hình sẽ không có nhiều chuyển biến tích cực so với trước đây. Giải thích một cách đơn giản bởi thị hiếu người tiêu dùng Việt đang có sự dịch chuyển mạnh, chuyển dần sang các loại sản phẩm bia rượu nhập từ nước ngoài. Một mặt khác, hệ thống phân phối của doanh nghiệp Halico đã phân bổ rộng khắp dãy đất hình chữ S. Tuy nhiên, hương vị sản phẩm của  công ty lại chưa đáp ứng được nhu cầu cả nhóm người tiêu dùng trẻ cho nên dẫn đến một kết cục là số lượng tiêu thụ rất ít ỏi. Song song với đó, cổ đông lớn của doanh nghiệp này, Tập đoàn Diageo chủ sở hữu của nhiều thương hiệu bia nổi tiếng thế giới cũng gặp trắc trở trong việc đàm phán hợp tác cung cấp với các đối tác ngoài khu vực nhưng không mấy thuận lợi. Vì thế, doanh nghiệp lại mất đi nguồn thu từ sản xuất và gia công đồ uống có cồn.