Thông qua nhu cầu tìm kiếm địa ốc trực tuyến của khách hàng mua nhà đã giúp công ty này hình thành nên chiến lược quảng cáo theo hướng đúng đắn.

Theo thông tin nghiên cứu đến từ 50 triệu lượt truy cập trên trang tin Homedy.com, người thành lập nên Homedy cho biết nhiều người mua nhà Việt đang có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm địa ốc thông qua các kênh thông tin trực tuyến. Đồng thời, kết quả nghiên cứu này được đưa ra trong hội thảo “Thấu hiểu hành vi khách hàng bất động sản trong kỷ nguyên Digital” trong tháng 10 năm nay tại thành phố Đà Nẵng. Dự kiến tháng 11/ 2018, một hội thảo tương tự sẽ diễn ra trên địa bàn thủ đô Hà Nội và TP.HCM.

Những công cụ tìm kiếm được khác hàng ưa chuộng nhất có thể kể đến như Google, Cốc Cốc, bên cạnh đó các sàn địa ốc trực tuyến và kênh thông tin kết nối cộng đồng khác như Facebook,… Dựa trên các kết quả tìm kiếm cũng đã chỉ ra rằng có hai loại hình nhà riêng và đất nền là mối quan tâm lớn nhất của người mua địa ốc. Giám đốc sản phẩm của Cốc Cốc còn cho biết thêm, từ giữa những năm nay, loại căn hộ khách sạn Condotel đã gia tăng đột biến, trở thành một trong những loại hình hấp dẫn được người mua địa ốc nhờ sự phát triển của lĩnh vực địa ốc nghỉ dưỡng.

Tại thị trường bất động sản Việt Nam, thời gian qua đang phát triến rất mạnh. Chính vì lẽ đó, các công ty về Bất động sản, nhà đầu tư địa ốc sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho các hoạt động chiêu thị, quảng cáo sản phẩm. Thế nhưng, nhằm tiếp cận hiệu quả đến các khách hàng mục tiêu, các công ty cần phải biết rằng khách hàng là ai, có thói quen tiêu dùng ra sao, ở đâu. Điều này sẽ giúp cho quá trình phân tích và xử lý dữ liệu, thông tin của khách hàng sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển các mảng nội dung phù hợp, đánh đúng vào tâm lý người mua địa ốc.