Mới đây một khách hàng có thẻ Visa debit của doanh nghiệp tài chính ACB tên Nguyễn Huỳnh Thế Thuận, bỗng nhiên mất 40 triệu đồng, mặc dù khách hàng này không hề sử dụng giao dịch nào trước đó.

Được biết, vào lúc 7 giờ ngày hôm qua, nhân viên của công ty tài chính ACB đã gọi điện đến ông Thuận, hỏi về việc giao dịch thẻ Visa nhiều quá. Ngay lúc đó, ông mở tin nhắn điện thoại ra xem thì bật ngửa khi thấy từ 2 giờ đêm đến 6 giờ sáng có đến 20 giao dịch bằng tiền đô, tiền Úc và tiền Việt với tổng số tiền gần 40 triệu đồng. Ông cho biết, bản thân đã không sử dụng thẻ visa trong khoảng thời gian đó. Sau khi kiểm tra số tiền đã mất, vào chiều ngày 8/11, ông đã gửi đơn khiếu nại đến ngân hàng, để đề nghị kiểm tra, xác minh lại giao dịch.

Phía lãnh đạo của công ty tài chính ACB cho biết, các giao dịch được thực hiện của ông Thuận có hiển thị trên hệ thống. Doanh nghiệp đang triển khai điều tra, xác minh sự việc. Thời điểm ban đầu, doanh nghiệp nhận thấy rằng tài khoản thẻ của vị khách hàng có tên Nguyễn Huỳnh Thế Thuận có thực hiện  giao dịch tại một số trang web thiếu an toàn. Song, về nguyên tắc thì tài khoản thẻ của khách hàng tên Thuận vẫn chưa bị trừ tiền. Chính vì thế, ngân hàng cần vài ngày để có thể liên hệ với tổ chức thẻ tín dụng quốc tế nhằm mục đích xác nhận các giao dịch này có bị những kẻ xấu thực hiện hay không.

Ngân hàng còn cho biết thêm, nếu qua đợt kiểm tra này, doanh nghiệp ACB xác định được chủ thẻ  không thực hiện giao dịch thì sau khi hệ thống trừ tiền, công ty tài chính sẵn sàng tạm ứng cho khách hàng số tiền bị mất.Theo vị lãnh đạo của ngân hàng, có thể trước đây, chủ thế đã thực hiện một số giao dịch trên các Website không an toàn. Thông qua đó, kẻ xấu sẽ đánh cắp các thông tin của người dùng để thực hiện các hành vi đánh cắp tài sản như giao dịch rút tiền, mua hàng hóa dịch vụ,…. Bên cạnh đó, theo một số thông tin tìm hiểu được thì sự cố thẻ tín dụng lần này không liên quan đến sự vụ khách hàng có thể bị rò rỉ thông tin khi thanh toán ở doanh nghiệp bán lẻ TGDĐ.